Thông Tin Liên Hệ

PHÒNG VÉ THÁI DƯƠNG
Địa chỉ : 268 Cộng Hòa , Phường 13, Tân Bình , Tp.HCM
Điện thoại : 08.62 93 64 56 - 0977 125 108
Email : info@dulichthaiduong.com
Website : www.tongdaidatve.net

Dịch Vụ Cho Thuê xe đi Mộc Bài Tại Sài Gòn - Cty du lịch Thái Dương

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Du lịch Campuchia những câu hỏi thường gặp

Du lịch Campuchia những câu hỏi thường gặp


Campuchia là đất nước láng giềng thân thiết nên những chuyến xe khách vận chuyển hành khách từ Sài Gòn đi Campuchia ngày càng phổ biến đối với du khách quốc tế khi đến Việt nam và cả du khách quốc nội khi đi du lịch Campuchia. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thắc mắc hay lo lắng vì đi du lịch nước ngoài chứ không dễ dàng như trong nước. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi đi du lịch Campuchia của nhiều khách du lịch khi có ý định ghé thăm xứ sở chùa Tháp.
1. Đất nước Campuchia có an toàn không?
Thật ra, Campuchia là một quốc gia tương đối an toàn. Tuy có trộm cắp vặt nhưng khách du lịch có thể tránh được. Nên cất trang sức đắt tiền, đồ vật có giá trị trước khi đi du lịch Campuchia.
2. Thời tiết ở Campuchia như thế nào?
Đây chính là một trong các câu hỏi thường gặp khi đi du lịch Campuchia. Bởi du khách thường hỏi để biết thời gian nào thích hợp để đi. Cũng tương tự như Việt Nam, đất nước này thuộc khí hậu nhiệt đới và chỉ có 2 mùa mưa nắng. Vì thế, du khách có thể ghé thăm xứ sở chùa Tháp vào bất cứ thời gian nào trong năm.
3. Người Campuchia sử dụng tiền gì?
Tiền tệ chính thức của Campuchia là đồng Riel. Tỷ giá 1 Riel tương đương 5 đồng Việt Nam. Ngoài ra, người Campuchia cũng sử dụng đô la Mỹ , và các ngoại tệ khác rộng rãi. Trong các nhà hàng, khách sạn sang trong có chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng nhưng phải mất 3% phí ngân hàng.
4. Không có hộ chiếu đi Campuchia được không?
Thực tế là được nhưng rất nguy hiểm. Nhiều du khách không có hộ chiếu đã thuê người chở băng qua đường rừng, phí phải trả gấp 4 lần so với làm một quyển hộ chiếu. Du khách tuyệt đối không nên đi theo cách này vì đó là phạm pháp và nhiều khả năng có thể bị bắt cóc trong quá trình băng rừng.
Nếu có hộ chiếu hợp pháp, còn hạn ít nhất 6 tháng, bạn sẽ qua Campuchia rất dễ dàng ở các cửa khẩu mà không cần visa.
5. Đi du lịch Campuchia cần xin visa không?
Có lẽ, xin visa là câu hỏi thường gặp khi đi du lịch Campuchia. Theo quy định, khách du lịch Việt Nam được phép nhập cảnh vào Campuchia không cần visa trong thời hạn không quá 30 ngày. Hộ chiếu của du khách phải còn thời hạn ít nhất 6 tháng.
6. Chi phí đi du lịch Campuchia có rẻ không? Quá rẻ đi chứ
 Chung quy , chi phí đi du lịch Campuchia rẻ hay đắt cũng tùy thuộc vào thói quen của du khách như thuê nhà nghỉ hay khách sạn, ăn uống trên đường phố hay vào nhà hàng,…. Nhìn chung, xứ sở chùa Tháp có giá cả khá rẻ so với những nước chung khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, du khách nào thích một chuyến đi thoải mái, tiết kiệm thì nên đăng ký các tour du lịch Campuchia giá rẻ, trọn gói của các công ty lữ hành , nếu bạn có chút vốn ngoại ngữ thì có thể xách Balo lên và đi du bụi Campuchia tự túc 
7. Nên đem trang phục nào khi ghé thăm Campuchia?
Khí hậu ở Campuchia khá oi bức nên du khách cần đem theo các bộ quần áo đơn giản, thoải mái. Ngoài ra, khi đi tham quan Hoàng cung hay chùa chiền, bạn nên chọn trang phục lịch sự, chỉnh chu
8. Phương tiện giao thông tốt nhất để đi lại ở Campuchia?
Xe tuk tuk chính là phương tiện giao thông phổ biến và thuận tiện nhất để du khách dạo quanh thành phố. Bạn có thể quan sát dễ dàng cảnh vật 2 bên đường và tận hưởng cơn gió mát mẻ về đêm. Giá đi tuk tuk khá rẻ nhưng du khách nhớ thỏa thuận giá rẻ trước khi lên xe ngồi.
9.Có thể phượt bằng xe máy hoặc ô tô sang Campuchia không?
Có. Phí phải trả có 2 cách: Một là làm giấy tờ thông qua công ty du lịch ở Campuchia nếu đi theo đoàn lớn và nhiều ngày; hai là có thể đi qua cửa khẩu theo diện tiểu ngạch với chi phí hợp lý nếu bạn đi riêng lẻ hoặc nhóm ít người.
10.Có thể ngủ bằng lều của mình dọc đường không?
Có rất nhiều loại hình lưu trú lại các khu du lịch như ở Việt Nam, từ bình dân đến sang trọng. Bạn có thể dựng lều ở bất cứ chỗ nào ngủ mà không ai đến hỏi (trừ các khu vực quân sự cấm và khu du lịch của tư nhân quản lý thu vé). Tốt nhất bạn xin dựng lều ở sân của một nhà dân nào đó dọc đường (kể cả bằng ngôn ngữ cơ thể).

1 nhận xét: